Thursday, July 31, 2008

Genesis

สวัสดีครับ ไม่รู้จะเริ่มเขียนอันแรกยังไงดีเหมือนกัน ขอทำอันนี้เหมือนคำนำหนังสือก็แล้วกัน ไม่รู้คนอื่น ๆ เป็นเหมือนกันมั้ย ที่เวลาจะอ่านหนังสือก็ชอบข้ามไปหน้าแรกที่เป็นเนื้อหาเลย ไม่เคยอ่านคำนำ แต่ก่อนก็เป็นยังงั้นมาจนขั้นมัธยมได้ ป๊าถึงบอกว่า คำนำนี่แหละ เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของหนังสือ เพราะมันทำให้เรารู้ว่า ทำไมคนเขียนถึงเขียน แล้วก็ทำให้เรารู้ด้วยว่าเราอ่านหนังสือเล่มนี้ทำไม ดังนั้นถ้าจะทำอันนี้เหมือนคำนำของบล๊อก (รู้มาจากซักที่ว่าเป็นคำย่อมาจาก เว็บล๊อก) ก็คิดว่าคงจะมีประโยชน์ดีไม่ใช่น้อย สำหรับทุกคน รวมไปทั้งตัวผมเองด้วย สำหรับวันแรกอาจจะเขียนยาวซักนิดนึงนะครับ

หลาย ๆ คนคงรู้ว่าผมเคยเขียนบล๊อกอยู่ช่วงนึง ที่ http://fishix.spaces.live.com/ ซึ่งก็เว้นว่างจากการเขียนมาร่วมปีแล้ว ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง (อะไรบ้างก็ไม่รู้) แต่ทุกครั้งที่กลับไปอ่านข้อเขียนเก่า ๆ ก็รู้สึกดีทุกที หลังจากที่อ่านของเก่า ๆ ซ้ำกันอยู่นาน ก็เลยมีความคิดว่า เออ เราน่าจะเขียนนะ สงสัยจะกลัวว่าต่อ ๆ ไปจะไม่มีอะไรให้อ่านอีกแล้วมั้ง ฮ่า ๆ

ตัวเว็บที่ทุกคนเห็นอยู่นี้ ก็มีอยู่นานมากแล้ว แต่ว่าก็ไม่ได้โอกาสตกแต่งและเขียนซักที จนเมื่อวันก่อน จอมมาขอรูปที่ถ่ายไว้ที่ Brewster เพื่อจะเอาไปลงในบล๊อก ก็เลยเป็นเหมือนคนจุดประกายให้มาเขียนอย่างเป็นจริงเป็นจังซะที (จอมฝากมาโฆษณาว่า ใครสนใจอยากให้จอมจุดประกายให้อีกก็ติดต่อจอมได้) รวมไปถึงว่าช่วงนี้ออกจะว่าง ๆ นิดหน่อย เลยมีเวลานั่งประดิดประดอยตามใจชอบด้วย

จะว่าไปแล้วผมก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะหาอะไรมาเขียนมาใส่ลงไปในนี้ แล้วก็ไม่รู้ว่าภาษาที่เขียนนั้น ดีแล้วหรือที่จะเป็นดั่งนี้ต่อไป (หรือว่าจาให้มานเป็นงี้ดีเนี่ยะ) ก็ขอเชิญชวนทุก ๆ คน มาร่วมเดินทางไปด้วยกันกับผม (ฟังดูยิ่งใหญ่ดีจัง) ในการปั้นร่างสร้างโครงให้กับบล๊อกนี้ต่อไปนะครับ

ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่บล๊อกของผมครับ

10 comments:

  1. แวะมาเยี่ยมค่ะ

    ReplyDelete
  2. ไม่อาววววว กลับไปบล็อกเดิมๆๆๆๆๆ ไม่เอาอันนี้ๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ReplyDelete
  3. Great job, Art!
    Stay here, with me.
    Just ignore Aom. :P

    ReplyDelete
  4. แวะมาทักทาย

    ReplyDelete
  5. มาช่วยเจิม..



    ..เจ้เพี้ยจ้า...

    ReplyDelete
  6. ตามมาแอบดู...

    ReplyDelete
  7. สวัสดีคะ

    ขอบคุณพี่มากนะคะ ที่เคยแนะนำหนังสือให้อย่างละเอียด ตอนน้องอยู่มอห้า

    ReplyDelete
  8. อย่าเลิกง่ายๆหละ จะช่วยเชียร์

    ReplyDelete
  9. เขียนบล็อกยากไหมครับ

    ReplyDelete
  10. ขอเชิญเข้าร่วม workshop สมุดทำมือ, ภาพวาดสีน้ำ
    และยัง มีการวาดเส้นลวดลายกราฟิค เต้น B-Boy, street performance และคอนเสิร์ตจาก ศิลปินอาทิ เช่น พี่บอย พีซเมคเกอร์, เบน ชลาทิศ, ECT, hangman, Burin Groove Rider, Koh Mr.Saxman, Lula, Jennifer Kim, The star 6พร้อมทั้งศิลปินอื่นๆอีกมากมาย วันที่ 2-4 กรกฏา

    ในงาน Smile@Ratchaprasong ที่ลานหน้าเซนทรัลเวิร์คคะ

    ภาย ในงานยังเอาใจขาช๊อปด้วยการลดกระหนำ่สินค้าจาก อิเซตัน เกสร เอราวัณ เอาใจขาช๊อปเต็มสูบด้วยการลดราคาสูงสุดถึง 80% สำหรับใครที่ช๊อปครบ 1,000 บาท รับคูปองจับฉลากชิงรางวัล แพ็คเก็จท่องเที่ยวมูลค่า 20,000 บาท 100 รางวัล ์ ทั้งได้ช๊อปแถมอาจได้เที่ยว ทั้งยังมีตลาดนัดทำมือ ที่อัดแน่นด้วยไอเดียสร้างสรรค์

    พร้อมทั้งประกวดภาพถ่ายรอยยิ้มของคุณ ในรายการSMILE Ambassador ชิง BBพร้อมกล้องโลโม่
    หรือ ประกวดภาพถ่าย กรุงเทพ หัวข้อ Bangkok...That’s ชิงรางวัล 100,000 บาท!!

    ติดตาม รายละเอียดเพิ่มเติม และรอบการแสดง ได้ที่เวปนี้คะ
    http://www.smileatratchaprasong.com/

    ReplyDelete